Khát!

Sử dụng chuột như phím tắt trong SolidWorks

1 bình luận

Như chúng ta biết thì SolidWorks không sử dụng nhiều phím tắt như AutoCad, cũng bởi vì SolidWorks có quá nhiều lệnh và việc có đủ phím tắt để dùng dường như là không thể. Nhưng nếu nhưng ai đã quen và thích sử dụng phím tắt như AutoCad thì vẩn có thể tự option cho mình một bộ phím tắt, Còn bây giờ tôi muốn chia sẽ với các bạn việc sử dụng chuột như phím tắt để gọi, thực thi các lệnh.

Để sử dụng ta chỉ cần lick và giữ chuột phải sau đó di chuyển chuột theo các hướng. Mỗi hướng sẽ được gọi 1 lệnh mà chúng ta có thể tùy chỉnh lại được. Và chúng ta có thể tùy chỉnh 8 hướng ứng với 8 lệnh hoặc 4 hướng ứng với 4 lệnh như hình.

 Mở part mới.

  1. Click Tools > Customize.
  2. On the Mouse Gestures tab, select 8 gestures or 8 gestures

Chúng ta có thể thay đổi lệnh ứng với các hướng di chuyển chuột theo ý riêng của mình hoặc sử dụng mặc định. Nếu muốn thay đổi các bạn Double-click vào vị trí cần đổi và chọn lại. Các bạn lưu ý răng SolidWorks có các môi trường khác nhau (Sketch, part,Asembly,Drawing) nên mỗi môi trường có bộ lệnh khác nhau. Bạn muốn thay đổi lệnh môi trường nào thì chú ý chọn ô dóng hàng cột đúng môi trường đó.

1 thoughts on “Sử dụng chuột như phím tắt trong SolidWorks

  1. Có cách nào dùng middle mouse đang mặc định là xoay hình (rotaty) chuyển thành di chuyển hình (PAN)

Bình luận về bài viết này