Khát!

Dropbox – Giải pháp lưu trữ, chia sẽ dữ liệu trực tuyến

Để lại bình luận

Tôi đã gặp sự cố 2 lần: lần thứ nhất là khi đồ án môn học làm gần xong thì máy tính cho bạn mượn bị virut không làm được gì? Lần thứ 2 cũng đồ án đang làm dỡ thì máy tính hỏng (main, ổ cứng…). Nhưng với tôi nó không ảnh hưởng gì tới dữ liệu quan trọng mà tôi lưu trong máy bởi tôi đang sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến Dropbox. Tôi thấy bạn bè mình hay lưu vào mail (tự mình gửi mail cho chính mình) thật là bất tiện. Hôm nay tôi muốn giới thiệu Dropbox cho mọi người.

Dropbox

1. Dropbox là gì? 
Dropbox là một dịch vụ miễn phí cho phép bạn lưu lại tất cả các tập tin: hình ảnh, tài liệu và video… không giới hạn dung lượng mỗi file mà chỉ giới hạn dung lượng tối đa bạn có thể lưu được (2G- 16G miễn phí). Bất kỳ tập tin nào bạn lưu vào Dropbox của bạn sẽ tự động được lưu vào máy tính, trang chủ dropbox, điện thoai… hay từ một máy tính khác cùng tài khoản. Mỗi lần bạn mở tài liệu ra xem và chỉnh sửa, nhấn Save thì Dropbox sẽ tự update bản mới lên trang chủ, điện thoai, máy tính khác cùng tài khoản.

Mô hình lưu giữ liệu Dropbox

2. Làm việc bất kỳ nơi nào
Dropbox giúp bạn có thể bắt đầu làm việc trên một máy tính ở trường hoặc văn phòng, và kết thúc tại công việc máy tính của bạn ở nhà. Bạn không bao giờ phải tự gửi email cho mình có đính kèm một tập tin một lần nữa! Tải về Dropbox cho điện thoại của bạn để đơn giản hóa cuộc sống của bạn, thậm chí nhiều hơn thế. Bạn có thể xem ảnh, tài liêu hay bất cứ thứ gì bạn vừa lưu ở cơ quan ngay cả khi đi trên đường.

làm việc ở mọi nơi

3. Chia sẻ dữ liệu
Bạn có thể chia sẻ dữ liệu cho bạn bè, đồng nghiêp, người thân của mình, như chính bạn vừa lưu file, folder… vào máy tính của họ vậy. Hoặc bạn có thể chia sẻ địa chỉ liên kết download file cho bất kỳ ai bạn muốn. Điều này rất tiện khi bạn đang làm việc nhóm, bạn có thể xem, đọc… tất cả những gì đồng nghiệp bạn đang làm và lưu trên máy tính của họ tại chính máy tính của bạn mọi lúc mọi nơi.

Chia sẽ dử liệu

4. Luôn luôn an toàn 
Ngay cả nếu máy tính của bạn gặp sự cố, tài liệu của bạn vẫn luôn luôn an toàn trong Dropbox và có thể được phục hồi một cách nhanh chóng. Dropbox cũng giống như một cỗ máy thời gian cho phép bạn hoàn tác sai lầm và thậm chí cả các tập tin có thể phục hồi khi bạn vô tình xóa chúng.

Tài liệu của bạn luôn an toàn

Để làm được như vậy bạn cần đăng ký một tài khoản của Dropbox. Và download Dropbox về cài trên máy tính của bận theo hướng dẫn.

Bài viết cùng tác giả tại:
http://meslab.vn/channel

Gửi phản hồi

